Hành thiền Vipassana tại chùa Bửu Thắng - Buôn Hồ - ĐakLak (11/11/2011)

   Cũng là 1 dịp may khi chúng tôi tới chùa Bửu Thắng ở Buôn Hồ Đắk-Lắk để thay đổi môi trường tu tập. Qua 1 vài lần trao đổi, ban tổ chức ở chùa quyết định hàng tuần tổ chức khóa tu thiền Vipassana (Tứ Niệm xứ) 2 ngày 3 đêm rốt ráo dành cho cho quý hành giả bận rộn công ăn việc làm ngoài đời, cũng là cơ hội gieo duyên cùng phập pháp. Khóa thiền được khai mạc vào tối thứ 6 và bế mạc vào tối Chủ Nhật hàng tuần thu hút được khá nhiều hành giả đến tham dự. Điều đặc biệt là khóa thiền có sự hổ trợ của sư Phước Nhân - 1 thiền sư “mini” (theo cách nhìn nhận dí dỏm của sư Phước Nhân) nhưng được khá nhiều hành giả tin tưởng trình pháp để tìm sự giúp đỡ về việc tu thiền Vipassana trong những năm gần đây tại thiền viện Phước Sơn. Và chúng tôi cũng rất hoan hỷ khi ban tổ chức quyết định đề ra 1 đêm hành thiền thọ đầu đà bán phần và 1 đêm thọ đầu đà toàn phần cho hành giả .

   Xin nói qua về vấn đề đầu đà được ban tổ chức tạm chia ra gồm: buổi hành thiền thọ bán đầu đà bắt đầu từ 7h tối tới 12h khuya, và thọ đầu đà tòan phần tiếp tục từ 12h khuya tới 5h sáng hôm sau.

   Quả thực, thật khó khăn cho những hành giả mới chập chững bắt đầu hành thiền có thể thức khuya hành thiền liên tục trong nhiều giờ liền , ấy vậy mà ở chùa Bửu Thắng – Buôn Hồ đây, trải qua 4-5 khóa thiền thọ đầu đà rồi, chúng tôi thấy có khá nhiều chú tiểu độ tuổi từ 9 – 17 tuổi tham dự khá đông, hành thiền tích cực và rất nghiêm túc dầu khá mệt mỏi vào lúc cuối về khuya, xong tinh thần hành thiền hướng tới đạo quả tiêu trừ tham – sân – si của các tiểu đây thật đáng cho chúng tôi khâm phục. Xin đưa 1 vài hình ảnh các bạn cùng xem.








video


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem nhiều nhất